16/03/2014

CÁCH LÀM EMAIL MARKETING MÀ KHÁCH HÀNG KHÔNG THỂ LỜ ĐI

Bạn đã từng nghe, từng đọc được nhiều tin rằng khách hàng phàn nàn, không hài lòng, cho vào spam và thực sự có ấn tượng xấu với chiêu thức Email marekting của doanh nghiệp. Chúng tôi không phủ nhận nhưng nếu bạn làm đúng cách, chắc chắn nó là hiệu quả tuyệt vời!

Email marketing
Email marketing

Theo nghiên cứu của tờ Econsultancy với nội dung “Chúng ta đã mua sắm thế nào trong năm 2010: Thói quen và động lực của khách hàng”, 42% khách hàng cách tốt nhất là nhận quảng cáo bán hàng, và đặc biệt là qua email.

Email marketing hiệu quả
Email marketing hiệu quả


Chiêu thức đầu tiên: Hãy hỏi khách hàng của bạn họ muốn nhận đơn hàng và những thông báo đặc biệt thế nào. Họ muốn bạn gửi trực tiếp các thông tin qua thư trực tiếp (direct mail), các phương tiện truyền thông, hoặc email. Hãy nghĩ về cách mà Groupon và Living Social phát tán thông tin và các bài viết. Những công ty này không thể thành công nếu thiếu email marketing.

Vào năm 2010, ExactTarget nhận thấy người sử dụng internet ở Mĩ đã tiếp xúc với trung bình 11.8 thương hiệu qua Email, trong khi họ chỉ tiếp xúc với 9.4 thương hiệu qua facebook và 7.9 thương hiệu thông qua twitter.

Chiêu thức số 2: Bạn cần có một chương trình email marketing đàng hoàng bên cạnh việc xuất hiện trên các site truyền thông cộng đồng liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn. Email marketing có thể giúp bạn phát tán nội dung công việc và lời nhắn gửi của bạn mà không khiến nó bị mờ nhạt đi như là khi bạn đăng quảng cáo trong một rừng thông tin như trên facebook và twitter. Email marketing sẽ giúp bạn nổi bật và có tiếng với khách hàng và đối tác.

ExactTarget cũng nhận thấy 56% người sử dụng Internet ở Mĩ chỉ tương tác với các thương hiệu qua marketing email, so với 1.3% người tương tác qua twitter và 0.7% người tương tác qua facebook.

Chiêu thức số 3: Bạn không thể bỏ qua email marketing nếu bạn muốn tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cũng như chăm sóc khách hàng của bạn. Sử dụng email marketing để giải thích với mọi người vì sao họ nên follow bạn trên twitter hay vì sao họ nên like trang facebook của bạn. Dùng email làm đòn bẩy là một công cụ giúp website bạn được biết tới nhiều hơn trên mạng xã hội.

Chia sẻ bài viết :
Tag: ,