15/02/2014

TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI QUAN TÂM ĐẾN SEARCH ENGINE MARKETING?

Theo thống kê thì có đến hơn 90% người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google , Yahoo, Bing….Mỗi ngày có hàng triệu người dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những sản phẩm, dịch vụ và thông tin họ đang cần.
Thực tế có tới 70% người dùng Internet chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Vì thế, nếu website của bạn lọt vào trong top 10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội được khách hàng vào wesite là rất cao. Khi đó, bạn mới có cơ hội chăm sóc để họ trở thành khách hàng thực thụ của bạn. Sử dụng Search Engine Marketing ( SEO ) để website của bạn xuất hiện một cách tự nhiên trong trang kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn làm được điều đó.
Đồng thời, Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, được 90% người dùng internet trên thế giới sử dụng. Tại Việt Nam, tỉ lệ này là 95%. Vì vậy, việc sử dụng Google Adword hay còn gọi là PPC rất hiệu quả giúp tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng của bạn.
Vậy có thể thấy rằng, bất kì doanh nghiệp nào cũng phải quan tâm đến tiếp thị trên công cụ tìm kiếm vì đó một xu thế. Nếu không sử dụng công cụ này, tức là doanh nghiệp đã nhường khách hàng của mình đến với các đối thủ cạnh tranh.

Search Engine Marketing là gì?
Là hình thức tiếp thị thông qua các cổ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…

SEM = SEO + PPC
Search Engine Optimization ( SEO): là hình thức làm cho trang web xuất hiện một cách tự nhiên trong trang kết quả tìm kiếm.

Pay Per Click ( PPC) hay còn gọi là Google Adword  là hình thức trả tiền cho công cụ tìm kiếm để quảng cáo có thể xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm.

So sánh 2 hình thức SEO và PPC
SEO PPC
Điểm mạnh Thích hợp cho chiến dịch dài hạn.
Lượng tìm kiếm cao.
Tăng mức độ nhận biết thương hiệu. Thích hợp cho chiến dịch ngắn hạn.
Dễ đo lường và theo dõi.
Tiết kiệm thời gian.
Điểm yếu Khó khăn trong việc định lượng.
Rất nhiều công việc phải làm mới có kết quả.
Phải mất một khoảng thời gian dài mới nhìn thấy được kết quả. Tốn nhiều chi phí.
Giá mỗi click có khả năng đẩy lên cao do đối thủ cạnh tranh.
Bắt buộc phải giám sát liên tục.

Cả hai hình thức đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, tuy nhiên chúng có thể hỗ trợ nhau để mang lại một kết quả marketing tốt.
Chia sẻ bài viết :
Tag: ,